Nền kinh tế thị trường với vô vàn
doanh nghiệp cùng cạnh tranh nhau trong ngành khách sạn - du lịch, việc xây dựng
thương hiệu chính là cách làm tốt nhất để một đơn vị đứng vững và phát triển. Chỉ
có một thương hiệu khách sạn được gây dựng hình ảnh tốt đẹp trong con mặt khách
hàng, đó mới là bước đi để phát triển lớn mạnh, mở ra một chuỗi những điểm lưu
trú mới và luôn được đón nhận nhiệt thành. Hãy cùng Vinapad tìm hiểu về một số
cách thức xây dựng thương hiệu khách sạn hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu khách sạn
Thương hiệu khách sạn là gì?
Thương hiệu khách sạn là hình ảnh
mà du khách, người có nhu cầu lưu trú thường nhớ đến mỗi khi đặt chân đến một địa
danh nào đó mà đơn vị đó có cơ sở phục vụ. Việc xây dựng thương hiệu cho khách
sạn là rất quan trọng bởi đó là cách quảng bá hình ảnh, giới thiệu dịch vụ tốt
nhất, uy tín nhất giúp doanh nghiệp lưu trú phát triển nhanh nhất.
Giá trị thương hiệu khách sạn mang lại là vô cùng lớn
Tạo dựng được thương hiệu lớn mạnh
cho hệ thống khách sạn, hay một cơ sở lưu trú nào đó còn giúp đơn vị chủ quản
nhẹ đầu trong việc phải cạnh tranh với rất nhiều hotel khách cùng địa bàn. Du
khách muốn đến một điểm du lịch nào đó, điều đầu tiên họ thường lục lại trí nhớ
xem ở đó có thương hiệu khách sạn nào uy tín không, hoặc bạn bè đã đi rồi có biết
tên một điểm dừng chân nào không.Đó chính là lợi thế mà thương hiệu khách sạn.
Xây dựng thương hiệu khách sạn như thế nào cho hiệu quả?
Xây dựng thương hiệu khách sạn
như thế nào luôn là một câu hỏi khó đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Bởi vì nhiều
người không biết bắt đầu xây dựng từ đâu, xây dựng như thế nào, phải làm gì để
xây dựng thương hiệu,… Một loại những câu hỏi kéo theo như thế đã làm cho nhiều
đơn vị khách sạn chỉ đơn thuần là kinh doanh mà không thể tạo một hình ảnh
thương hiệu đúng nghĩa. Nào hãy cùng Vinapad khám phá những cách thức để xây dựng
thương hiệu khách sạn có độ cạnh tranh cao nhé.
Xây dựng thương hiệu khách sạn như thế nào?
Thương hiệu từ hình ảnh kiến trúc
đặc trưng
Ngay từ khi bắt đầu dự án khách sạn,
chủ đầu tư đã nên định hình được không gian kiến trúc cho khách sạn, tạo ra một
nét riêng biệt khiến mọi người phải chú ý. Nhiều chuỗi khách sạn thành công nhờ
một không gian thiết kế khách sạn vô cùng bắt mắt, cũng có những công trình gây
ấn tượng mạnh bởi hoa văn siêu lạ, cũng có những hotel được nhớ đến nhờ tạo
hình quá sức khác biệt….đó là những cách để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng
phong cách kiến trúc mang hiệu quả cao nhất.
Tạo hình độc đáo làm lên một thương hiệu khách sạn luôn được nhớ tới
Ngoài ra, thiết kế nội thất khách
sạn ấn tượng cũng là một phương án tiếp theo giúp thương hiệu trở lên dễ gây
thiện cảm hơn với du khách. Nội thất sang trọng, hoa văn phào chỉ lung linh, góc
cạnh hài hòa,…đó là những điểm nhấn đáng được du khách lưu tâm khi nghỉ dưỡng tại
khách sạn của bạn.
Gây ấn tượng bằng nội thất cảnh quan cuốn hút
Thiết kế khách sạn với những cảnh
quan xanh, sân vườn đẹp mắt cũng là một cách chiếm giữ tâm trạng khách du lịch.
Tóm lại, tất cả các không gian nội ngoại thất cảnh quan sân vườn, gara,…đều
có thể để lại ấn tượng lớn đối với du khách, khiến họ nhớ về đơn vị của bạn, giới
thiệu cho bạn bè hoặc quay trở lại ở lần kế tiếp. Đó chính là sức mạnh thương
hiệu khi bắt đầu từ xây dựng hình ảnh kiến trúc.
Thương hiệu được xây dựng từ thái
độ và dịch vụ tận tâm
Không phải nhắc quá nhiều đối với
cách xây dựng hình ảnh thương hiệu theo cách này, tuy nhiêu nhiều chủ đầu tư
khi đi vào vận hành vẫn coi nhẹ nó khiến cho sự phát triển kém đi khá nhiều.
Trước hết từ đội ngũ nhân viên, cần
có tác phong chuyên nghiệp, ân cần với lữ khách, luôn phục vụ hết mình dù trong
bất kể hoàn cảnh ra sao. Đó chính là một khách sạn chuyên nghiệp, một thương hiệu
đáng để đến.
Dịch vụ chu đáo là một cách giúp
du khách có thiện cảm với bạn, luôn nhắc về khách sạn của bạn với bạn bè sau
chuyến đi xa. Còn gì tốt hơn cách quảng cáo như vậy. Xây dựng thương hiệu với
những dịch vụ ân cần, tỉ mỉ giúp khách hàng cảm nhận mình là thượng đế, đó
chính là một khách sạn chuyên nghiệp, một thương hiệu đáng nhớ.
Phục vụ chuyên nghiệp với dịch vụ và đội ngũ tận tâm
Chỉ có thể làm tốt được công đoạn
này thì chủ đầu tư mới có thể nghĩ đến các hình thức quảng bá thương hiệu khác.
Hãy chú ý điều này nhé.
Xây dựng thương hiệu từ truyền
thông quảng cáo
Khi có một kiến trúc nổi trội, đội
ngủ nhân viên tốt, các dịch vụ chu đáo rồi thì chủ đầu tư nên tính đến bước xây
dựng thương hiệu từ các hình thức truyền thông và quảng cáo. Không phải ngẫu
nhiên mà một du khách tận đẩu tận đâu lại biết đến khách sạn của bạn mà gọi đến
đặt phòng. Phải thông qua quảng cáo và giới thiệu thương hiệu thì họ mới biết.
Vậy làm truyền thông quảng cáo và
giới thiệu thương hiệu của bạn theo những cách nào?
Qua những câu chuyện với nhiều chủ
đầu tư khách sạn, Vinapad đã học hỏi được rất nhiều cách truyền thông quảng bá
khác nhau và trong bài viết này, xin được chia sẻ hết những gì mình biết:
- Chạy quảng cáo trên các trang cộng
động, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm.
- Chia sẻ doanh thu theo lợi nhuận
cho các đơn vị vận tải, đơn vị du lịch, các đơn vị giới thiệu khách đến thuê
phòng.
- Thuê viết các bài PR trên báo
giấy, báo điện tử.
- Xin phản hồi của khách hàng
trên mạng xã hội, trên các trang đánh giá về khách sạn.
- Tham gia các hoạt động từ thiện
gây tiếng vang cho đơn vị khách sạn của bạn.
- Tài trợ các hoạt động du lịch, thể
thao của địa phương hoặc quy mô lớn hơn thế.
Xem thêm:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét