Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Kiến trúc khách sạn ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận kinh doanh?

Những yếu tố kinh doanh khách sạn: lợi thế về vị trí địa lý, dịch vụ chu đáo, kiến trúc xây dựng khoa học và đẹp mắt. Đó là ba yếu tố rất quan trọng mà các ông chủ khách sạn phải đặc biệt lưu tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận thu về. Trong khuôn khổ bài viết này kết hợp với những kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc Vinapad chỉ xin nêu ra những vấn đề thường gặp khi bắt đầu thiết kế cho đến khi thi công khách sạn.

Tôi đã từng có dịp du lịch tại bãi biển Cửa Lò theo đoàn công ty và địa điểm trú chân được lựa chọn là một khách sạn 3 sao với 9 tầng khá đẹp. Dịp đi đúng vào mùa du lịch vì thế mà khách nghỉ khá đông tại đây, may sao chúng tôi vẫn có đủ số phòng cần tại tầng 9. Điều khủng khiếp xảy ra khi thang máy chỉ đi đến tầng 8 và cả đoàn phải leo cầu thang bộ với vô số đồ đặc lỉnh kỉnh. Đây chỉ là một dẫn chứng về sự thiếu khoa học trước khi xây dựng của chủ khách sạn hoặc công trình đã được cơi ra thêm một tầng nhưng đối với chúng tôi - những người đi du lịch thì chắc sẽ không quay trở lại lần tới.

Hãy cùng bàn sâu hơn về các vấn đề kiến trúc khách sạn ảnh hưởng đến thành quả kinh doanh:

1. Thiết kế khách sạn thu hút ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng.

Một thiết kế khách sạn sang trọng và đẹp mắt với kiến trúc độc đáo và lạ mắt không chỉ để lại ấn tượng khó phải trong lòng những du khách đang nghỉ dưỡng tại đó mà còn tạo ra sự ghen tị với những suy nghĩ “sao mình không đặt phòng tại đó, cùng 3 sao mà đẹp thế, check in lên facebook thì chất phải biết”. Việc chủ khách sạn marketing trên phương tiện truyền thông sẽ thật sự dễ dàng khi kiến trúc công trình độc đáo dễ dàng ghi dấu trong tâm trí người book tour.

Chưa nói đến nội thất có tiện nghi ra sao nhưng với một kiến trúc ngoại thất ấn tượng đã đủ sức thu hút mọi ánh mắt của lữ khách bốn phương.

2. Kiến trúc khách sạn của là một phần của thương hiệu

Khi đã xác định xây dựng khách sạn thì chủ đầu tư luôn quan tâm đến vấn đề rằng thiết kế đó có đủ sức mang tới một thương hiệu riêng biệt hay không. Rất nhiều các công trình khách sạn đậm chất sáng tạo được dùng để chỉ đường hay một địa điểm: “A lô! Tao đang đứng gần khách sạn A đây này!”. Điều đó để thấy kiến trúc có tầm ảnh hưởng đến thương hiệu kinh doanh khách sạn của bạn. Nếu nhắc đến tên khách sạn tại một địa phương mà người ở đó ít ai biết thì tức là khách sạn đó chưa đủ nổi và thương hiệu cũng chưa mạnh.

Vậy nên trước khi thiết kế một công trình khách sạn nào đó, người chủ đầu tư nên định hướng đến thương hiệu gắn liền với một kiến trúc mang chất riêng biệt để người người có thể nhận diện dễ dàng.

3. Vai trò của kiến trúc khách sạn trong dịch vụ nghỉ dưỡng

Một khách sạn chuyên nghiệp không chỉ ghi điểm với khách du lịch bằng đội ngũ nhân viên tận tình mà còn phải bằng không gian sống tốt hơn ở nhà. Với những hạng mục khách sạn được phân cấp theo sao được Tổng cục du lịch quy định khá rõ thì tốt nhất là không nên thiếu xót dịch vụ nào. Không gian nội ngoại thất càng thông thoáng và thoải mái càng tạo cảm giác cho một kỳ nghỉ tuyệt với đối với du khách.

Những trái nghiệm của chính du khách tại hotel của bạn sẽ là đáp án cho thành công và lợi nhuận của bạn. Hãy cân nhắc trước khi xây dựng và thiết kế thi công khách sạn để đi vào kinh doanh. Vinapad sẵn sáng tư vấn giúp bạn bất cứ vấn đề nào.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về “Những sai lầm trong thiết kế khách sạn cần phải tránh gấp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kiến trúc khách sạn ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận kinh doanh?

Những yếu tố kinh doanh khách sạn: lợi thế về vị trí địa lý, dịch vụ chu đáo, kiến trúc xây dựng khoa học và đẹp mắt. Đó là ba yếu tố rất qu...