Để có thể kinh doanh thành công một
tòa nhà khách sạn hội tụ rất nhiều các yêu tố khác nhau trong việc lựa chọn địa
điểm xây dựng đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Trước khi bắt đầu dự án kinh
doanh khách sạn, quý chủ đầu tư đừng quên những kiến thức này để áp dụng vào lựa
chọn địa điểm kinh doanh của mình. Chúng tôi xin giới thiệu những vấn đề cơ bản
nhất trong lựa chọn thiết kế và xây dựng khách sạn.
Trước hết cần đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định xây dựng
khách sạn của các chủ đầu tư:
+ Ngân sách xây dựng: Cái
này ảnh hưởng chính nè. Ngân sách lớn sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn trong việc
lên ý tưởng về địa điểm. Ngân sách nhỏ thì phạm vi thu hẹp với mong muốn của
mình. Nhưng nếu bạn cân đối ngân sách hợp lý vẫn sẽ có những địa điểm tuyệt vời
để xây dựng và thiết kế thi
công nội thất khách sạn đủ sức hút.
+ Đối tượng khách hàng: Dựa
vào múc đích kinh doanh và phân khúc khách hàng mà chủ đầu tư có thể dễ dang lựa
chọn được vị trí xây dựng thích hợp. Ví dụ như mục đích phục vụ khách hàng gần
sân bay thì đương nhiên địa điểm xây dựng sẽ phải gần đó.
+ Quy mô xây dựng: Dựa vào
quy mô khách sạn lớn hoặc nhỏ sẽ quyết định vị trí xây dựng. Những hạng mục
khách sạn 4 - 5 sao sẽ được xây dựng tại vị trung tâm thành phố hoặc khu du lịch
top đầu, khách sạn mini - bình dân thì được xây tại các vị trí xa hơn.
Chọn địa điểm phù hợp mang lại thành công trong kinh doanh
1. Chọn thiết kế xây dựng khách sạn
tại trung tâm thành phố
Nếu nguồn ngân sách của bạn lớn
hãy đừng ngần ngại mà lựa chọn xây dựng khách sạn tại trung tâm đô thị, trung
tâm thành phố. Đây là những nơi mà các sự kiện văn hóa - xã hội, giao thương hoặc
hội nghị liên tục diễn ra. Đó là một cơ hội đầu tư tuyệt vời để sở hữu lượng
khách hàng lớn và không bị giới hạn theo mùa như các khách sạn gần khu du lịch
biển.
Hơn thế nữa, việc thiết kế xây dựng
khách sạn tại Tp lớn có lợi thế hơn hẳn trong việc thu hút chính lượng khách là
những cư dân sinh sống tại đó.
2. Chọn thiết kế xây dựng khách sạn
tại khu du lịch
Lựa chọn địa điểm xây dựng khách
sạn tại các khu du lich nổi tiếng là một trong những phương án mang lại thành
công không nhỏ. Tại Việt Nam, những khu du lịch nổi tiếng thường gắn liền với
các bãi biển đẹp, nơi thường xuyên “cháy phòng” khi vào mùa. Bởi vậy mà kinh
doanh khách sạn tại đây không lo cạnh tranh mà chỉ sợ quy mô không đủ phục vụ.
Một số địa điểm du lịch có hạn chế
về lượng khách theo mùa trong năm, tuy nhiên phục vụ khi khách khi vào mùa du lịch
là chủ nhân khách sạn đã thừa doanh số cả năm rồi.
Bài viết liên quan: Điều gì thuyết phục du khách dừng chân tạiHotel của bạn?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét